Giáo dục STEM là phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn và thông qua thực hành ứng dụng. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế, hình thành cho học sinh nhiều năng lực, đánh giá được việc “học” của HS thông qua việc “chơi” của các em. Hoạt động “học” diễn ra một cách vui vẻ thông qua hoạt động “chơi”, nhằm giúp học sinh học tập hứng thú và hiệu quả hơn ở trường và các em có thể học được những điều mới mẻ. Việc học và chơi được ví như hai cánh bướm,cánh này không thể tồn tại nếu thiếu cánh kia. Vì vậy, dạy học là một nghệ thuật để áp dụng “học” thông qua “chơi” thành công, đòi hỏi giáo viên phải linh hoạt và thể hiện năng lực sáng tạo khi tổ chức hoạt động dạy- học. Quá trình vận dụng đó được thực hiện và thể hiện rõ ở các bước cơ bản của tiến trình dạy học, đi từ giai đoạn chuẩn bị trước khi lên lớp đến giai đoạn tổ chức các hoạt động trên lớp cho học sinh ,và đến giai đoạn đánh giá sau khi kết thúc hoạt động dạy học
Hiểu được tầm quan trọng đó, trường tiểu học Tân Dân đã lên lịch và thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề: “ Dạy học bài học STEM”. Sau những buổi tập huấn về chuyên đề này giáo viên toàn trường đã tham gia dự giờ tiết bài học STEM “Rạp chiếu bóng Mini” tại lớp 4B, do cô giáo Nguyễn Thị Huệ thực hiện.